Bài dự thi Slogan CEC của tác giả Chu Thị Thu Hằng

  • CÔNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc


    PHIẾU ĐĂNG KÝ THAM DỰ CUỘC THI SÁNG TÁC SLOGAN

    CÔNG TY TNHH CEC VIỆT NAM
    (VIET NAM CHEMICAL ENVIRONMENT COMPANY LIMITED)

    Kính gửi: CÔNG TY TNHH CEC VIỆT NAM
    Tên tôi là: CHU THỊ THU HẰNG
    Ngày sinh: 20/05/1984  - Số CMND: 023534xxx 
    Điện thoại: 098 5881 xxx – (08) 37711 xxx
    Nơi công tác: Công ty TNHH Thương mại THÀNH NGHIỆP PHÁT
    Đ/C: 21G, (số mới 36)  Đường số 17, Phường Tân Kiểng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
                Sau khi nghiên cứu kỹ các quy định của Ban tổ chức về điều kiện và thể lệ tham dự cuộc thi sáng tác Slogan cho công ty CEC VIỆT NAM, tôi đã hiểu rõ và đồng ý đăng ký tham gia cuộc thi này như sau:

    Số lượng tác phẩm dự thi: 4 câu Slogan

    1)* Tác phẩm là câu slogan:
    Với CEC, không cần lo chi / With CEC - No more worry …

    * Bản thuyết minh ý tưởng (không quá 300 từ):
    Diễn giải:
    Nhằm  giúp cho câu Slogan này thêm phần thú vị và dễ nhớ trong tâm trí của khách hàng khi đọc bằng cả 2 cách tiếng Việt và Anh, tôi đã đặc biệt sử dụng những từ đồng âm như
    “CE­C- chi”, “CEC- worry”. Và mặt khác là cũng vừa khéo léo góp phần cài thông điệp tên
    của nhãn hiệu CEC VIỆT NAM  vào để thể hiện rằng CEC là một công ty nông dược danh tiếng, dịch vụ chuyên nghiệp với chất lượng về sản phẩm không thể bàn cãi. Đối với những khách hàng khi gặp vấn đề về nông sản như sâu bệnh, cây tăng trưởng kém…thì chỉ cần nhớ đến/tin dùng  CEC và các sản phẩm của CEC là đã khiến nỗi lo của họ trở về số 0.

    2)* Tác phẩm là câu slogan:
    Nâng tầm nông sản Việt / Lifting of the Vietnamese agricultural products range

    * Bản thuyết minh ý tưởng (không quá 300 từ):
    Diễn giải:
    Theo những báo cáo khảo sát trong những năm gần đây, chúng ta nhận thấy rằng mức độ ưa chuộng của nông sản Việt trong cả nước hoặc thậm chí ở thị trường thế giới hoàn toàn không thua kém bất kỳ ai. Ví dụ: những sản phẩm xuất khẩu nổi bật và đặc trưng như lúa, cà phê, trà, hồ tiêu, chuối…khá phổ biến và được thị trường ngoài nước đón nhận rất nồng nhiệt. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn tồn tại hiện thực là nông sản Việt Nam xuất khẩu nhiều nhưng vẫn chưa có được thương hiệu riêng, hoặc sản phẩm dù chất lượng nhưng chưa được đánh giá đúng giá trị dẫn đến giá cả vẫn còn thấp hơn so với mặt bằng nông sản thế giới. Chính vì điều đó, CEC VIỆT NAM sẽ là đơn vị tiên phong góp phần cải thiện nâng cao nông sản Việt trên thị trường thế giới bằng những sản phẩm đầy chất lượng và đủ tiêu chuẩn của mình.

    3)* Tác phẩm là câu slogan:
    Hướng đến một tương lai đầy nông sản xanh/ Heading to a future full of green farm products

    * Bản thuyết minh ý tưởng (không quá 300 từ):
    Diễn giải:
    Ông bà ta ngày xưa thường dạy : “ Đói ăn rau, đau uống thuốc” – và cho đến tận bây  giờ câu nói này vẫn luôn là chân lý. Không thể phủ nhận khi nói rằng, đã từ rất lâu các loại rau xanh, củ, quả, trái cây…là những thứ không thể thiếu trên bàn ăn của người Việt ta nói riêng và của tất cả dân tộc khác trên thế giới nói chung. Với xuất thân là nước có nền văn minh lúa nước lâu đời ở Đông Nam Á, nông nghiệp Việt Nam đã chiếm một vị thế vô cùng quan trọng trong đời sống của chúng ta. Vì thế, song song với sự phát triển và đổi mới từ thị trường nông nghiệp thế giới, nhiệm vụ hiện nay của các  nhà sản xuất nông nghiệp, người nông dân là phải sản sinh ra một thị trường nông sản sạch và xanh đến người tiêu dùng khắp nơi. Và đó cũng là mục tiêu chung để họ hướng tới thông qua các sản phẩm thuốc bảo vệ thực phẩm chất lượng, thân thiện với môi trường  và đáng tin cậy như của CEC VIỆT NAM.

    4)* Tác phẩm là câu slogan:
    Giấc mơ trọn vẹn của mọi nhà nông / The fullness dream of all farmers and producers
    * Bản thuyết minh ý tưởng (không quá 300 từ):
    Diễn giải:
    Trước kia, nền nông nghiệp của người dân ta còn thô sơ và hạn chế về thiết bị sản xuất. Khi đó, tất cả ước mơ của họ chỉ đơn giản là mong được bội thu mùa màng. Và tất cả đều trông chờ vào thời tiết mưa thuận gió hòa, đoán mùa nào mà gieo giống ấy…theo kinh nghiệm dân gian truyền lại. Điều đó đã được thể hiện rõ trong các câu ca dao, tục ngữ  mà người làm nông hay nằm lòng. Ví dụ:
     “Nắng tốt dưa, mưa tốt lúa”
    “Tháng Giêng rét Đài, tháng Hai rét Lộc, tháng Ba rét nàng Bân”
    Hay
    “Tháng tám nắng rám trái bưởi”
    “Đầu năm sương muối, cuối năm gió nồm”
    Ngày nay, khi nền công nghiệp hóa hiện đại hóa phát triển , đời sống của người sản xuất nông nghiệp cũng theo chiều hướng tiện lợi hơn. Chính lúc này, ngoài việc được bội thu về mùa màng thì còn kể thêm những nhu cầu thiết yếu khác của họ như đầu ra sản phẩm, tạo được nhãn hiệu riêng có vị trí  trên thị trường…Và trên cả là họ cần lắm các dịch vụ hỗ trợ nông nghiệp (bao gồm thiết bị vật tư, máy móc thông minh, nông dược…). Mà may mắn thay, CEC VIỆT NAM chính là  một trong những công ty cung cấp dịch vụ hỗ trợ nông nghiệp hàng đầu hiện nay. Chỉ cần sử dụng các sản phẩm nông dược bảo vệ thực vật  của CEC theo 4 chữ đúng: đúng cách , đúng lúc, đúng thuốc và đúng liều lượng thì giấc mơ về việc thúc đẩy sản xuất, tăng cao giá trị chất lượng nông sản sẽ thật hoàn toàn trọn vẹn đối với người làm nghề nông.
     
    Tôi xin cam kết:
    1. Câu Slogan nêu trên là do tôi dự sáng tác và chưa được công bố, sử dụng dưới bất kỳ hình thức nào. Câu Slogan của tôi không trùng lặp, sao chép hoặc được mô phỏng tương tự với các Slogan của các thương hiệu khác đã được đăng ký bản quyền.
    2. Nếu được nhận giải thưởng, tôi xin chấp hành đầy đủ các quy định của Ban tổ chức và cam kết không có bất kỳ khiếu nại nào liên quan sau khi đã nhận giải.
    3. Tôi xin chịu trách nhiệm hoàn toàn về tính chính xác, trung thực của bản đăng ký dự thi.

    Hà Nội, ngày 23 tháng 03 năm 2017

    Người đăng ký dự thi 
    CHU THỊ THU HẰNG
Báo nông nghiệp
hacas
0826 297 666